Social Icons

Pages

Thứ Tư, 3 tháng 6, 2015

HẠT GIỐNG ĐỎ

VŨ THỊ HỒNG MINH

Kinh Bắc trữ tình buông lơi câu Quan họ
Thành cổ thâm nghiêm soi bóng mặt hồ
Những mùa thu nối tiếp mùa thu
Hạt giống đỏ ba miền về tụ hội
Những chàng trai mười tám đôi mươi



Quân phục xanh sắc cỏ
Cầu vai thắm màu cờ
Trái tim rực như lửa
Và bỏng cháy khát khao về hướng mặt trời!


Bình minh của những hạt mầm chúng tôi
Náo nức nhịp quân hành hối hả
Nắng cháy điểm cao,
Đêm sông Cầu lạnh giá,
Giọt, giọt mồ hôi thánh thót thao trường!

Bình minh của chúng tôi - những chiếc lá tơ non
Là ánh nắng ấm dần từng trang sách
Vầng dương đâu đây rất gần, rất thật
Bụi phấn phủ tóc thầy,
Bài giảng mãi xanh tươi!

Những mắt lá chúng tôi
Khi vui cười vang trời
Lúc buồn như hóa đá
Mơ mộng câu thơ
Thương vụng nét duyên Kinh Bắc
Cũng nhất quỷ nhì ma, bao trò tinh nghịch
Lỗi lầm rất đời, rất lính
Thêm một chút ngang tàng, bướng bỉnh, trẻ con
Ấy thế mà
Chỉ một lời chân tình, sự cảm hiểu, bao dung
Khiến mắt lá chúng tôi khóc ngon lành như đứa trẻ
Sau mỗi lần vấp ngã
Chúng tôi dũng cảm đứng lên
Niềm tin vững vàng hơn,
Sức sống mãnh liệt hơn,
Biết phân biệt đúng - sai, phải - trái ở đời
Và thêm yêu tha thiết cuộc sống con người!

Lại những mùa thu nối tiếp mùa thu
Xưa hạt giống - Nay cây xanh vững chãi
Chúng tôi khoác ba lô trên vai
Đi mọi miền đất nước
Từ địa đầu Móng Cái tới tận mũi Cà Mau
Từ biển đảo quê hương tới rừng xanh núi đỏ
Chúng tôi đi và đi
Mải miết như người gieo hạt
Mải miết cuộc hành quân không nghỉ
Của Tổ quốc anh hùng!

Hạt giống đỏ chúng tôi
Ươm trồng trong Trường Sĩ quan nơi lòng Thành cổ
Bình minh của chúng tôi ở đây,
Những giọt sương trong lành,
Những tia nắng ấm áp đầu tiên cũng ở đây!
Một nét duyên Kinh Bắc
Trong nỗi nhớ thầm thời trai trẻ
Cũng nguyên vẹn nơi này!

1 nhận xét: