Social Icons

Pages

Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Năm Xích Lô - “Năm cẩu ngộ”


         Đọc bài “CSVN hết thời và sắp hết thở” của tác giả Năm Xích Lô đăng trên blog Danlambao ngày 12/8/2017 mới thấy sự lộng ngôn và thiếu hiểu biết, hoặc tác giả Năm Xích Lô bị thiểu năng chăng? Khi y nói rằng: “Đảng Cộng sản Việt Nam và Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn dắt đất nước Việt Nam tự cách ly với thế giới” và qua đó sẽ là "một tỉnh không thể tách rời của Trung Quốc"…Xin lỗi, không biết mắt ông có còn nhìn được không? Và tai ông vẫn tốt đấy chứ?

     Tôi hỏi vậy vì những thông tin tối thiểu như là Việt Nam là thành viên thứ bao nhiêu của Liên Hợp Quốc, Việt Nam có bao nhiêu Đại sứ quán, Tổng lãnh sự ở nước ngoài và ngược lại chỉ cần tra google là ra hết – và ông sẽ tự nhận thức được rằng chúng tôi có cách ly với thế giới không!
       Loại người hay viết lách như ông chắc cũng biết các tổ chức ASEAN, APEC, ASEM, WTO…xin hỏi ông có nước nào tham gia các tổ chức ấy thì bị coi là hành động cách ly với thế giới không?
      Tôi chỉ là một người dân bình thường mà khi đọc bài viết của ông với những kiểu nhận định, lập luận đầy thành kiến, sặc mùi phản động mà thấy bất bình vô cùng thì với những người có hiểu biết họ sẽ đánh giá thế nào về nhân cách của ông chứ? Trong sâu thẳm tâm hồn ông chả nhẽ không còn chút tự trọng nào?
     Ông nói: Rồi chúng tôi sẽ là "một tỉnh không thể tách rời của Trung Quốc”, ông bao nhiêu tuổi rồi mà không biết đến ý chí, khát vọng của dân tộc Việt Nam ngàn đời qua? Chúng tôi đã đấu tranh suốt cả ngàn năm bị Bắc thuộc vì 2 chữ “tự do”, suốt thời phong kiến chúng tôi đã tiến hành các cuộc khởi nghĩa, kháng chiến chống Tống, Nguyên, Minh, Thanh có phải để thành 1 tỉnh của Trung Quốc? Khi giàn khoan Hải Dương 981 hoạt động trái phép, xâm phạm vùng đặc quyền Việt Nam chúng tôi đã kiên quyết, kiên trì đấu tranh vì mục đích gì hả ông? Khi chúng tôi tiến hành các hoạt động ngoại giao dù là cấp nhà nước hay ngoại giao nhân dân thì điều kiện tiên quyết số 1 luôn phải là bảo vệ vững chắc và toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc mà bao xương máu các thế hệ cha ông đã đổ xuống để có ngày hôm nay.
       Cho ông “vài đường cơ bản” để mở rộng tầm mắt, nói cái gì mà chưa kịp nghĩ thì cũng phải biết ít nhiều về cái mình định nói, đừng như cẩu ngộ…
          NHN

1 nhận xét:

  1. Trước những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch nhằm chống phá Đảng và Nhà nước ta; chúng ta cần bình tĩnh xem xét và xử lý thông tin chuẩn xác, tránh mắc mưu của chúng.

    Trả lờiXóa