Social Icons

Pages

Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2019

QUÂN ĐỘI MÌNH ĐẸP LẮM PHẢI KHÔNG ANH


Quân đội mình, như thế phải không anh
Ngày thành lập, chỉ Ba Tư chiến sỹ
Vậy mà làm nên, bao chiến công hùng vĩ
Tiếp bước ông - cha, xây dựng lại cơ đồ


Quân đội mình, Quân đội của Bác Hồ
Bữa cơm nhạt, ngay sau khi lập đội
Vây mà làm nên, bao chiến công vang dội
Phai Khắt, Nà Ngần, tên đồn trưởng bại danh


Quân đội mình, như thế phải không anh
Là Quyết tử cho Tổ Quốc quyết sinh ngày ấy
Điện Biên Phủ.. ôi chiến công lừng lẫy
Đờ Cát phải cúi đầu, giơ cờ trắng lên cao


Quân đội mình… em thấy đẹp làm sao
Tình Quân – Dân, muôn đời không phai nhạt
Đoàn kết một lòng, bài ca anh thường hát
Vang vọng bay xa, bát ngát những hương nồng


Quân đội mình, em có thấy đẹp không
Đánh Pháp, Đuổi Mỹ, bao chiến công vang dội
Là sự hy sinh của biết bao nhiêu đồng đội
Để đất nước không rơi vào, bọn xâm lược ngoại bang

Bao nhiêu năm rồi, một khúc hát mãi còn vang
Là thời khắc, cho chúng ta cùng nhớ lại
Những bản hùng ca, còn âm vang mãi mãi
Nơi chân trời hay biên ải gọi tên anh


Dù là ngày ấy trong bom đạn của chiến tranh
Hay bây giờ, cây nở hoa Độc Lập
Vẫn âm vang, những bước chân anh dồn dập
Sẻ dọc trường sơn mà lòng phơi phới dậy tương lai.


Vượt qua bao thử thách lẫn chông gai
Vẫn một lòng trung thành đi theo Đảng
Là tư tưởng Bác Hồ luôn ngời sáng
Dẫn lối, chỉ đường cho Quân đội hôm nay


Xin viết lên đôi dòng chữ vội vàng này
Để tri ân cho những người chiến sỹ
Đã làm nên bao chiến công hùng vỹ
Nối liền cơ đồ một dãi Bắc – Nam.

3 nhận xét: