Social Icons

Pages

Thứ Tư, 15 tháng 5, 2019

ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

Đổi mới giáo dục có rất nhiều thành tố, để đổi mới giáo dục phải tiến hành đồng bộ với những bước đi, việc làm cụ thể. Có thể hiểu một cách khái quát về đổi mới giáo dục chính là chấn hưng giáo dục để có sản phẩm giáo dục thực chất, đó là con người đáp ứng yêu cầu của xã hội và thời đại.
Khi nói tới đổi mới giáo dục phải nói đến một nhân tố quan trọng của người thầy đó là phương pháp giảng dạy. Đây là thành tố năng động của quá trình dạy học, có tác động mạnh mẽ đến tính tích cực nhận thức của người học. Để đạt được mục tiêu dạy học đề ra đòi hỏi người dạy phải linh hoạt, khéo léo kết hợp giữa các phương pháp, phương tiện dạy học truyền thống và đa phương tiện trong truyền thụ nội dung và tổ chức cho người học lĩnh hội tri thức.
Vì vậy, thường xuyên đổi mới phương pháp giảng dạy của giảng viên là thiết thực nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Trong giảng dạy, một trong những phương pháp có hiệu quả là người giảng viên phải biết khơi dậy và phát huy tính tích cực của người học. Đây là vấn đề trọng tâm, thể hiện bản chất của dạy học tích cực. Để thực hiện tốt phương pháp này giảng viên phải sử dụng phương pháp “nêu vấn đề”, phải đặt ra các câu hỏi và yêu cầu người học phải tìm tòi suy nghĩ, giải đáp. Phương pháp này sẽ gây hứng thú cho người học, phương pháp này đòi hỏi người giảng viên phải có kiến thức sâu rộng cả lý luận và thực tiễn. Nội dung câu hỏi đặt ra không quá dễ hoặc quá khó đối với người học.

1 nhận xét:

  1. Cần phải có phương pháp giảng dạy mang lại hiệu quả cao nhất

    Trả lờiXóa