Social Icons

Pages

Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2019

PHÁT HUY TÍNH NĂNG ĐỘNG SÁNG TẠO CỦA NGƯỜI HỌC


Hình ảnh có liên quan
Hiện nay, xã hội bàn nhiều về vấn đề đổi mới giáo dục. Vậy, đổi mới giáo dục là đổi mới những gì, đổi mới như thế nào và bắt đầu từ khâu nào. Chỉ tập trung suy nghĩ chừng ấy thôi sẽ thấy có biết bao việc phải triển khai, có bao điều cần phải bàn tới và một điều chắc chắn phải công nhận và không thể không đề cập tới đó là đổi mới giáo dục có sáng tạo thế nào đi chăng nữa vẫn phải xoay quanh chuyện dạy và chuyện học


Trong đó, người học giữ vị trí quan trọng và mọi thủ pháp sư phạm, mọi vấn đề đổi mới hay không đều xoay quanh người học.
Người học là đối tượng của quá trình giáo dục, đồng thời là chủ thể của hoạt động nhận thức trong quá trình giáo dục đó. Đổi mới giáo dục và đào tạo phải thực hiện đồng bộ với sự phối hợp một cách hài hòa giữa cách dạy và cách học, giữa phương pháp dạy và phương pháp học. Người học với vai trò là trung tâm của quá trình giáo dục và đào tạo, phải thường xuyên tìm tòi nghiên cứu, không thụ động, luôn phát huy tính năng động sáng tạo của mình trong quá trình tự học, tự nghiên cứu, tìm ra phương pháp tự học một cách hiệu quả nhất. Một vấn đề quan trọng nữa là, quá trình dạy học phải có cơ chế để  người học đóng góp kinh nghiệm của mình vào nội dung dạy học.
Bài viết của Ngôi Sao Xanh 5/2019

1 nhận xét: