Social Icons

Pages

Thứ Ba, 26 tháng 11, 2019

ĐỪNG NGHE TƯỚNG NGỤY NÓI, HÃY NHÌN TƯỚNG NGỤY LÀM!


1. Ngày 14/3/1975, Trung tướng Phạm Văn Phú, Tư lệnh Quân đoàn 2, Quân khu 2 tuyên bố: “TÔI SẼ SỐNG CHẾT VỚI CAO NGUYÊN. TÔI SẼ LẤY MÁU MÌNH ĐỂ THU HỒI BAN MÊ THUỘT”. Đến ngày 15/3/1975, tướng Phú lên máy bay chuồn về Nha Trang, bỏ lại hơn 120.000 quân cùng hàng nghìn xe tăng, pháo và thiết giáp tan tác trên đường số 7.
2. Ngày 23/3/1975, Trung tướng Ngô Quang Trưởng, Tư lệnh Quân đoàn 1, Quân khu 1 tuyên bố: “TÔI SẼ SỐNG CHẾT VỚI CỐ ĐÔ, CỘNG QUÂN MUỐN VÀO HUẾ PHẢI BƯỚC QUA XÁC TÔI”. Ngày 26/3/1975, hàng vạn quân VNCH tan rã ở cửa Thuận An và cửa Tư Hiền, Quân Giải phóng tiến vào Huế nhưng không phải bước qua xác tướng Ngô Quang Trưởng (vì cái xác ăn tục nói phét ấy đã lủi qua Đà Nẵng ngày 25/3/1975). Ngày 27/3/1975, tại Đà Nẵng, vẫn là tướng Ngô Quang Trưởng hô hào: “ANH EM HÃY TỬ THỦ TẠI ĐÀ NẴNG. TÔI SẼ CÙNG ANH EM CHIẾN ĐẤU ĐẾN VIÊN ĐẠN CUỐI CÙNG”. Ngay ngày hôm sau, chưa kịp bắn viên đạn nào thì tướng Trưởng đã đu trực thăng xuống tàu HQ-05 chuồn về Sài Gòn. Chiến hữu, sống chết mặc bay!
3. Ngày 12/4/1975, Chuẩn tướng Lê Minh Đảo, Tư lệnh Sư đoàn 18 hùng hổ tuyên bố tại Xuân Lộc: “CHÚNG TÔI SẼ ĐÁNH MỘT TRẬN DẬP ĐẦU CỘNG QUÂN ĐỂ THẾ GIỚI BIẾT SỨC MẠNH CỦA QUÂN LỰC VNCH”. Đến ngày 24/4/1975, “sức mạnh của Quân lực VNCH” luồn rừng chạy vòng qua Bà Rịa về Sài Gòn với chưa đầy 1/10 quân số.
4. “TÔI SẼ BIẾN SÀI GÒN TRỞ THÀNH MỘT LENINGRAD THỨ HAI”. Thiếu tướng Nguyễn Cao Kỳ bỏ lại lời hứa sau lưng, lên trực thăng di tản khỏi Sài Gòn vào sáng 29/4/1975.
5. “NẾU VIỆT CỘNG TIẾN VÀO AN LỘC TÔI SẼ CHẾT TẠI THỊ TRẤN NÀY”. Chuẩn tướng Lê Văn Hưng - Tư lệnh sư đoàn 5 Bộ binh VNCH tuyên bố tử thủ An Lộc 1972 trước sự vây hãm của Quân giải phóng miền Nam. 30/4/1975, tướng Hưng tự sát khi Sài Gòn thất thủ.
6. Nguyễn Văn Thiệu hùng hổ tuyên bố “tử thủ” Sài Gòn: “DÙ MẤT MỘT TỔNG THỐNG NGUYỄN VĂN THIỆU, QUÂN ĐỘI VẪN CÒN TRUNG TƯỚNG NGUYỄN VĂN THIỆU, ĐỒNG BÀO CÒN MỘT CHIẾN SĨ NGUYỄN VĂN THIỆU. TÔI NGUYỆN SẼ CHIẾN ĐẤU KỀ BÊN ANH EM CHIẾN SĨ...”. Chỉ 4 ngày sau, Thiệu đã bí mật lên máy bay thoát khỏi Sài Gòn vào đêm ngày 25/4/1975./.

1 nhận xét:

  1. Nội dung bài viết rất hay, các tướng nguỵ anh hùng rơm cả

    Trả lờiXóa