Social Icons

Pages

Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2020

ĐÃ XINH Ý THỨC LẠI CAO, ĐẸP NGƯỜI ĐẸP NẾT CHỨ KHÔNG GIỐNG MỘT SỐ NGƯỜI...

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, cận cảnh
Dưới đây là cảm nhận của em Thuy Dung - du học sinh tại Korea vừa trở về từ Seoul, rất chân thành, không nhân danh chỉ đạo của ai và cũng không phải làm truyền thông cho bất cứ cái gì.

“Vừa đáp thì nhận tới tấp tin nhắn thông báo là các chuyến bay từ Hàn về sau 21h đều bị cách ly tập trung ở Củ Chi hoặc Quận 7, không thì ra Cần Thơ. Mình tí thì khóc vì riêng việc về Sài Gòn lạ lẫm, thay vì Hà Nội đã làm mình tủi thân rồi, mà bây giờ bị vô “trại” thì tất nhiên là đất nước gọi tôi trả lời nhưng cõi lòng tôi sẽ chết khô tan nát mất 😭
Nhưng may quá mọi việc siêuuu nhẹ nhàng, xuống đến nơi nhân viên y tế giải thích việc lây nhiễm nguy hiểm thế nào, nên khuyến khích ai ở Daegu và các tỉnh lân cận thì tự giác báo để được chăm sóc y tế kịp thời, mọi người cực kỳ hợp tác, đứng vào hàng riêng, sáng mai mới có xe đưa đi Củ Chi cách ly nên tối nay mọi người được cung cấp bữa ăn và chỗ ngủ trên tầng ngay khu nhập cảnh.

Còn ai từ Seoul về và ở lại Sài Gòn như mình thì khai địa chỉ theo phường, quận và đợi y tế địa phương nơi đó lên đón, kiểm tra sức khoẻ rồi đưa về tận nhà
Thật sự là mình rất mệt rồi vì đáp lúc 9h mà bây giờ là 2h mình mới được về đến nơi, nhưng mình sẽ cố post để những bạn nào từ Hàn về hãy tin vào nhà nước mình đang làm rất tốt công tác phòng dịch, rất chặt chẽ nhưng mềm mỏng, dễ thương.
Các bạn đừng vì một chút thoải mái của bản thân mà khai dối hay cố tình trốn và phản đối việc cách ly nhé, hãy vì bản thân, gia đình và cộng đồng!
Nhân viên y tế quá vất vả, liên tiếp hỗ trợ đưa người về khu cách ly từ sáng đến đêm, mình không ở Airbnb tự cách ly như kế hoạch ban đầu mà về khu cách ly tập trung của quận 3, hiện tại cả khu chỉ có mình mình.
Phòng sạch sẽ, có tivi và wifi, phòng vệ sinh bên trong, ngày được 3 bữa cơm và vẫn có thể gọi now, grabfood...
Quan trọng nhất là tất cả nhân viên y tế đều cực kỳ cực kỳ dịu dàng, điềm đạm và thân thiện dù mình thấy ai cũng mệt lắm rồi.
Đặc biệt là XIN LỖI hành khách, người dân nếu có gì bất tiện, động viên mọi người: Chịu khó xíu nha, đợi xe phường cực ha 🥺🥺🥺
Có quê hương thế này để về, thật sự không còn biết cám ơn gì hơn nữa T__T... Vì đã tạo một niềm tin vào con người quê hương mình, bỗng thấy tình yêu nước thành hình hài, một điều mà với thế hệ mình vốn trước giờ còn khá là mơ hồ.
Tất nhiên là cảm giác bị cách ly không hề vui rồi, ban nãy tự nhiên nghĩ một thân một mình tủi thân mình khóc quá trời khóc, xong nghĩ lại đây là nơi đảm bảo an toàn nhất cho bản thân và cộng đồng rồi, không nghĩ bản thân là mầm bệnh nữa mà hãy nghĩ mình là một nàng vương phi đang bị thất sủng tạm, một mình một cung cấm, ngày ngày có người dâng cơm cho ăn âu kể ra thấy cũng sang con người hơn 🤣🤣🤣
Mong anh chị em bạn bè ở Hàn mạnh khoẻ bình an, ai về thì hãy cứ về và yên tâm, Hà Nội mình chưa biết thế nào nhưng Sài Gòn công tác phòng dịch cực kỳ cẩn thận dễ chịu 💕
Các mem có muốn infor của em ấy hông?!

3 nhận xét:

  1. Mong mọi người đều tự giác chấp hành các quy định trong phòng, chống dịch bệnh.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu mọi người đều tự giác thì dịch bệnh sẽ nhanh chóng bị đẩy lùi.

    Trả lờiXóa
  3. Trong gia đình có người bị dịch bệnh thì nguy cơ lây nhiễm rất cao; do đó mọi người thực hiện đúng dãn cách xã hội theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng.

    Trả lờiXóa