Social Icons

Pages

Thứ Tư, 26 tháng 2, 2020

NHẬT KÝ 14 NGÀY CÁCH LY TẠI VIỆT NAM

No photo description available.Ngày đầu tiên....
Chúng tôi vừa từ chuyến bay Deagu về Đà Nẵng thân yêu .
Trên máy bay chúng tôi được chuẩn bị cho những bộ đồ chống dịch cực kỳ xịn . Khẩu trang , đồ bảo hộ rồi nước dung dịch chống khuẩn tay chân .
Cánh cửa máy bay được mở ra , luồng gió mát từ ngoài ùa vào vỡ òa trong cảm xúc , thầm nghĩ :
( Việt Nam đây rồi chứ còn đâu )

Bước xuống cầu thang máy bay chúng tôi lại được thêm một lần khử trùng dịch nữa . Các chú bộ đội ân cần hướng dẫn cách phòng và đưa chúng tôi lên xe đến khu vực cách ly .
Bước tới khu vực cách ly : Nghĩ lại buồn cười … Mình cũng được ở trong quân ngũ này .
Nếu mà ở Hàn hiện giờ đang chạy đôn chạy đáo tìm mọi cách để chống dịch thì chúng tôi ở đây được ân cần chăm sóc mà đã lâu rồi chưa được .

Đúng là không đâu bằng nhà …( Nghĩ bụng )
Sau khi phổ biến , chúng tôi được dẫn vào một căn phòng tập thể ( Đúng nghĩa quân đội - Giường đôi )
Cứ một người một giường cách nhau một giường là một người ở … Thay vì tại Hàn người ta trả hàng trăm triệu Won thì để đi tù hưởng thụ , thì đây chúng tôi được miễn phí toàn bộ nhé .
Thân nhiệt được kiểm tra ngày 2 lần ( Sáng và tối )
Khu nam riêng - Nữ riêng - Còn người Hàn cũng riêng nốt . Ai cũng như ai không kể Hàn - Việt .
Bữa cơm đơn sơ tí xíu thôi , cũng không phải là sơn hào hải vị gì cả . Nhưng mà tôi cảm thấy bữa cơm này thật sự tuyệt vời .
Ngày 3 bữa ( Sáng - Chiều - Tối ) - Người yêu hả , gọi cả ngày thôi , em nay nhập ngũ , sáng phải dậy sớm nhé .
Nghe bảo sáng mai dậy sớm tập thể dục nữa …
Tôi nghĩ bụng : Ở đất Hàn sáng mở mắt ra cấp tốc chạy đi học , trưa về lại ăn nhẹ bát cơm , ngủ một giấc 1 tiếng rồi lại cuống cuồng chạy đi làm . Mà bây giờ công nhận cũng là dịp tốt cho sức khỏe đấy .

Các bạn ạ , nếu có về Việt Nam đừng sợ dịch bệnh … Có tổ quốc đây rồi , … đừng lo lắng nhé .
Cập nhật thông tin ngày đầu tiên .
Mọi người hãy chia sẻ băn khoăn cho bạn bè biết nhé .
Mình sẽ cập nhật thông tin hàng ngày các bạn đón chờ nhé .

4 nhận xét:

  1. Việt Nam là nước có trách nhiệm cao trong phòng, chống đại dịch covid19

    Trả lờiXóa
  2. Các bạn ạ, nếu có về Việt Nam đừng sợ dịch bệnh… Có tổ quốc đây rồi, … đừng lo lắng nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Trong cơn hoạn nạn mới hiểu lòng nhau; đây là câu nói thường thấy mọi người nói; nhưng lúc này mới thấy rõ nét nhất.

    Trả lờiXóa
  4. Việt Nam rất nhân văn trong công tác phòng, chống dịch covid 19; ta đã tổ chức các chuyến bay đón công dân của mình về nước, tổ chức cách ly, xét nghiệm và chữa bệnh cho bệnh nhân Covid-19 miễn phí; trong khi đó các nước lớn như Mỹ thì bắt người dân tự chi trả tiền xét nghiệm, chữa bệnh với chi phí đắt đỏ.

    Trả lờiXóa