Social Icons

Pages

Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Xử lý thông tin trong “chợ trời thông tin”

Internet và mạng xã hội đã giúp chúng ta tiếp cận khối lượng thông tin đồ sộ và nhanh chóng cập nhật từng giờ, từng phút. Ông Vũ Hoàng Liên, Chủ tịch Hội internet Việt Nam gọi “internet là cái chợ trời thông tin”. Trong cái “chợ trời thông tin” hỗn độn ấy, có không ít thông tin giả, thông tin sai sự thật cùng những chiêu trò tung hỏa mù nguy hiểm. Học cách hành xử trước hỏa mù thông tin là kỹ năng cần thiết với mỗi công dân mạng ngày nay.

Các bị cáo đã vi phạm pháp luật và Công ước quốc tế

Phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Vinh và bị cáo Nguyễn Thị Minh Thúy về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”, theo Điều 258, Bộ luật Hình sự, vừa khép lại. Sau khi xem xét toàn diện vụ án, Hội đồng phúc thẩm quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm với mức án 5 năm tù giam đối với Nguyễn Hữu Vinh và 3 năm tù giam đối với Nguyễn Thị Minh Thúy.

Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

PHẢI CHĂNG GIẢNG DẠY CÁC MÔN LÝ LUẬN MÁC-LÊ NIN, TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH TRONG CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG Ở VIỆT NAM LÀ “ DỞ HƠI”

  
 Gần đây, một số phương tiện truyền thông của người Việt ở hải ngoại có trụ sở ở nước ngoài rất chú ý phỏng vấn một số người ở trong nước về việc có nên duy trì giàng dạy các môn lý luận Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong các trường đại học, cao đẳng ở Việt Nam hay không. Thoạt nghe cả người hỏi và người trả lời tỏ  vẻ khách quan, nhưng nghe kỹ thì thấy hầu hết các cuộc phỏng vấn đó đều có dụng ý xấu, sặc mùi thù địch và chống cộng của các thế lực phản động. Chẳng hạn, Đài STBN có trụ sở tại Mỹ hôm 16/9/2016 phỏng vấn ông Phạm Minh Hoàng, cựu giảng viên Trường Đại học Bách Khoa Sài gòn cũ thì được ông này trả lời rằng không nên đưa các nội dung lý luận Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào chương trình giảng dạy trong các trường đại học, cao đẳng ở Việt Nam, nhất là các trường đào tạo kỹ thuật và loại bỏ luôn ngay cả trong các trường thuộc khối Khoa học xã hội và nhân văn. Ông Hoàng giải thích thêm rằng các nội dung môn học này nó không thiết thực thậm chí thiếu chính xác, ông lớn tiếng phê phán; “Luật giáo dục của Việt Nam là dở hơi, bởi qui định đào tạo những con người trung thành với chế độ xã hội chủ nghĩa, với chủ nghĩa Mác- Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh”.