Social Icons

Pages

Thứ Năm, 28 tháng 3, 2019

NÓI KHÔNG VỚI TÀ ĐẠO, "BẾN MÊ"

Không khó để gọi tên hoạt động hành lễ “thỉnh vong” và cúng “oan gia trái chủ” tại chùa Ba Vàng (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh). Đó là hoạt động tà đạo trái phép núp bóng và xuyên tạc tinh thần Phật giáo để kiếm lợi bất chính, vừa tinh vi, vừa trắng trợn.
Sự nguy hiểm của hoạt động này cùng những luận điệu phi đạo lý xúc phạm đến vong linh, danh dự của những người đã hy sinh xương máu vì Tổ quốc, những con người, những gia đình đau khổ vì không may mắn, bệnh tật, rủi ro hay bị kẻ xấu hãm hại. Lý giải những rủi ro, oan khuất bằng nghiệp đời tiền kiếp là phản khoa học, phi nhân tính. Lung lạc tinh thần và trục lợi từ những người không may mắn, thiếu hiểu biết là một tội ác.
Ngay sau khi vụ việc được báo chí phanh phui, vạch trần, các cơ quan Trung ương từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công an cùng Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Tôn giáo Chính phủ và chính quyền địa phương đã lên tiếng. Những bước điều tra đang được tiến hành, đình chỉ các trang web của chùa Ba Vàng; mức xử phạt hành chính đầu tiên cũng đã được đưa ra. Đáng lưu ý, khi tin tức lan rộng đã có rất nhiều người dân hiểu rõ mình là nạn nhân của vụ tà đạo này. Dư luận mong mỏi và tin tưởng mọi chi tiết, mọi ngóc ngách của hoạt động truyền bá mê tín dị đoan và trục lợi trái phép tại chùa Ba Vàng sẽ được làm rõ người, rõ tội và lên án, trừng phạt nghiêm khắc.

Không chỉ vậy, nhìn rộng ra các hoạt động tâm linh trong xã hội chúng ta hiện nay đang có xu hướng thái quá, thiếu trật tự, xô bồ. Đời sống tâm linh biến thái, lệch lạc kèm theo mê tín dị đoan lan rộng. Nạn cúng bái, thắp hương, đặt tiền trên tượng Phật, làm lễ dâng sao giải hạn cùng gọi hồn, xem số và các hoạt động lợi dụng tín ngưỡng để kiếm lời đã được nhận diện và từng bước kiềm chế, xóa bỏ. Tuy nhiên, cuộc sống vốn phong phú, đa dạng và nhiều phức tạp, con người vốn phải va vấp với những điều không may, rủi ro, bất trắc. Trong bối cảnh đó, người ta đến với tín ngưỡng, tôn giáo để cầu mong, tìm kiếm sự an ủi, đỡ đần như một chỗ dựa tinh thần trong lành, tin cậy. Tín ngưỡng, tôn giáo nói chung và cửa Phật nói riêng đã đem lại cho họ đức tin để sống an nhiên, thanh thản bằng giáo lý hướng thiện, tu nhân tích đức, giảm trừ tham, sân, si. Nhu cầu tâm linh đó càng cao thì các cơ sở tôn giáo càng phải thực hành đúng với tinh thần của từng tôn giáo, tín ngưỡng, hiến chương của Phật giáo cùng các quy định của luật pháp, văn hóa. Đáng tiếc, việc lợi dụng hoạt động tâm linh, tín ngưỡng đã và đang diễn ra khá phổ biến ở nhiều nơi. Người ta đồn nhau rằng "đền này, phủ này, chùa này thiêng; nếu đã nói đến đức tin, tâm linh mà không đến khấn vái, cúng cầu giải hạn là khó vượt qua hoạn nạn". Người ta còn truyền đi những lời khuyên "nếu đã có ý định đến chùa này, đền kia mà không thực hiện là rủi ro ập đến" và "chữa trị gì thì cũng phải đông tây y kết hợp cúng bái”… Đã có những thông tin và sự cảnh báo về việc đua tranh xây cất đền chùa, miếu điện tràn lan với mục đích thương mại.
Trong bối cảnh đó, những hoạt động ở nhiều nơi thờ tự không được thực hiện công khai, minh bạch; những việc điều hành cắt cử và quản lý các vị trụ trì không chính xác. Và việc thiếu nền nếp, trật tự đâu đó đã làm nảy sinh, dung túng cho các hoạt động lợi dụng đi ngược lại cả Phật pháp, niềm tin tôn giáo, vi phạm kỷ cương và nhiễu loạn tâm lý xã hội.
Vụ việc tà đạo ở chùa Ba Vàng là hồi chuông cảnh tỉnh cho đời sống tâm linh, tín ngưỡng của xã hội. Không thể để cho người dân chìm trong "bến mê" để mất đi sự tự tin nỗ lực khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Và tất yếu không thể xem nhẹ công tác quản lý các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo để bảo đảm trật tự, văn minh, không để tình trạng lợi dụng, vi phạm pháp luật trong lĩnh vực này.

LẠI CHIÊU TRÒ "BỚI LÔNG TÌM VẾT"


Trong lúc các cơ quan chức năng đang rốt ráo vào cuộc điều tra, làm rõ chân tướng vụ việc “vong báo oán, vong đòi tiền” tại chùa Ba Vàng, Quảng Ninh, nhằm xử lý nghiêm những kẻ lợi dụng đức tin để hành nghè mê tín thì một số kẻ mồm vuông, nấp xó “bới lông tìm vết” đâu ra mấy bức ảnh sư ông Thích Trúc Thái Minh (trụ trì chùa 3 vàng) từng chụp với các lãnh đạo nhà nước, thậm chí có cả lãnh đạo công an. Rồi mượn gió bẻ măng, rêu rao các tin vịt nào là “chùa BOT”, “sư Minh là công an Mật”, “được cộng sản bảo kê thu tiền”, “cuộc chiến giữa hai sư quốc doanh”... hòng gây nhiễu loạn dư luận, hạ uy tín của Chính quyền nhà nước, boi nhọ thêm hình ảnh Phật giáo. Đây thực sự là hành vi bỉ ổi, đáng lên án.
Cần phải hiểu rõ một vấn đề then chốt ở đây rằng:
=> Lâu nay tôn giáo luôn song hành cùng dân tộc, Nhà nước Việt Nam luôn luôn tôn trọng và đề cao các quyền tự do tín ngưỡng của các tôn giáo. Bởi vậy, việc một Lãnh đạo nhà nước viếng thăm, thậm chí gặp gỡ với các linh mục, sư sãi là một việc hết sức bình thường, thể hiện sự tôn trọng và quan tâm đến tôn giáo đó. Còn nếu cho rằng cứ gặp, cứ bắt tay cười nói thì y rằng là “đồng dao”, “đồng kiếm” thì mới xem hình dưới “giáo hoàng Phanxico tay bắt mặt mừng với kẻ ấu dâm - Hồng y Theodore McCarrick lúc chưa bị vạch trần”.

Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

TRẦN TRUNG ĐẠO KẺ BÁN NƯỚC CẦU VINH

Trong số những kẻ bán nước cầu vinh, Trần Trung Đạo nổi lên là kẻ ăn không nói có, dựng chuyện, xuyên tạc hòng làm sai lệnh những thông tin chân thực về đất nước và con người Việt Nam. Qua bài viết “Việt Nam là Việt Nam nào?”, với bản chất phản động của kẻ bán nước cầu vinh, Trần Trung Đạo đã cố tình bóp méo sự thật về tình hình Việt Nam.
Một là, Trần Trung Đạo xuyên tạc rằng, những người ủng hộ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam “chỉ là những kẻ bán chất xám cho Đảng, cong lưng làm nô lệ cho Đảng bất chấp sự chịu đựng triền miên của đất nước”. Phải khẳng định, đây là luận điệu hết sức lố bịch và chỉ có kẻ trốn tránh trách nhiệm với quê hương đất nước Việt Nam như Trần Trung Đạo mới có suy nghĩ lệch lạc đến vậy. Bởi một lẽ hiển nhiên, Đảng Cộng sản Việt Nam là đội tiên phong của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam. Đảng Cộng sản Việt Nam được nhân dân tin tưởng trao quyền lãnh đạo đất nước. Mục tiêu của Đảng không có gì khác là làm cho dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; người dân có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc, có điều kiện phát triển toàn diện. Do đó, mỗi người dân đất Việt, mỗi cán bộ, đảng viên trên cơ sở quyền lợi và trách nhiệm đối với quê hương, đất nước, luôn chung sức, đồng lòng với Đảng trong công cuộc xây dựng đất nước Việt Nam giàu, mạnh và đi lên chủ nghĩa xã hội.

BẢN CHẤT TRANG “THANH NIÊN CÔNG GIÁO”

Trai khôn lấy vợ, gái lớn gả chồng, đó là quy luật hết sức bình thường của đời người, cha mẹ dù ở cương vị nào đi nữa thì việc về quê tổ chức đám cưới cho con cũng là một lẽ thường tình. Ấy vậy mà những tên phản động đội lốt “Thanh niên Công giáo” này lại lợi dụng đám cưới của con trai của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc để xuyên tạc, bịa đặt nhằm hướng lái dư luận có cái nhìn không đúng về Lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta. Tuy nhiên, đen cho bọn chúng là Đồng chí Thủ tướng không tổ chức một đám cưới linh đình, khoa trương như chúng nghĩ, thay vào đó là một đám cưới giản dị, bình dân, khách mời chủ yếu là anh em, hàng xóm, láng giềng.
Vì quá thất vọng với đám cưới đơn giản của con trai Thủ tướng, mất công đám “Thanh niên Công giáo” này rình mò cả tháng trời, chực chờ cơ hội để có dịp rêu rao về sự hoang phí, hay bài ca “tiền thuế của dân”…nên chúng lại lên facebook đăng bài đả kích, với một sự “Cay cú không hề nhẹ”, cuối bài viết không quên bịp bợm rằng “Không dám đưa hình ảnh xe công” để đánh lừa dư luận, nhưng khi nhiều người hỏi hình ảnh xe công thì tuyệt nhiên không có.

Sự quái dị của đám "yêu đồ lính ngụy" ở Hà Nội


Sau buổi tụ tập của nhóm "Hội yêu đồ lính", trên mạng Internet lại phát tán hình ảnh diễu hành của nhóm này trên đường phố Hà Nội. Trên những chiếc xe Jeep đặc trưng, đám người khoác trên mình bộ quần áo của lính Mỹ, ngụy đủ các sắc lính trước đây bặm trợn lướt phố trước con mắt tròn, dẹt của những người đi đường. Thấy thế còn chưa đủ độ "oai", đám này còn cố dừng lại trưng ra mấy khẩu súng AR15, AR16 để chụp ảnh ngay giữa đường. Nhiều người dân Thủ đô còn không tin vào mắt mình, cứ ngỡ đang xem một đoàn làm phim đang dựng cảnh thời trước.

KÝ ỨC MƯỜI NĂM

Mười năm rồi, nhớ lắm Trường ơi
Trầm mặc rêu phong phiến đá ong Thành Cổ
Đậm sâu dấu chân thao trường Chùa Bổ
Náo nức Thạch Hoà miền đất đỏ tinh khôi

Bốn mùa thời gian đều đặn đưa thoi
Hoa luôn tươi trên ban thờ liệt sĩ
Ngát khói nhang ấm hương hồn đồng chí
Nét vàng son trang Giáo án để đời